วันเด็ก 2555

เด็กๆ ร่วมสนุกและเรียนรู้ในงาน "วันเด็กห่างไกลยาเสพติด"

  วันเด็กประจำปีของมูลนิธิดวงใจพ่อ และศูนย์คาทอลิกพระจิตเจ้า ในปี 2555/2012 นี้ เพิ่งเสร็จสิ้นไปเมื่อวันเสาร์ที่ 21 มกราคม 2555 ที่ผ่านมา โดยในปีนี้จัดขึ้นในหัวข้อ “วันเด็กห่างไกลยาเสพติด” เพื่อร่วมรณรงค์เกี่ยวกับปัญหายาเสพติดกับเด็กๆ ในประเด็นที่ทางมูลนิธิฯ และศูนย์ฯ ให้ความสำคัญตลอดปี 2554 ที่ผ่านมา

          ในปีนี้ มีเด็ก ป.1-ป.6 ลงทะเบียนเข้าร่วมงานทั้งสิ้น 528 คน ไม่นับรวมเด็กอนุบาลและที่ไม่ได้ลงทะเบียน (เด็กอนุบาลรับของขวัญเพิ่มประมาณ 60 คน) และมีเยาวชนจากที่ศูนย์ นักเรียนทุน และศิษย์เก่า เป็นพี่เลี้ยงช่วยงานประมาณ 50 คน นอกจากนี้ ยังมีพี่เลี้ยงจากหมู่บ้านมาช่วยดูแลเด็กจากหมู่บ้านของตัวเองด้วย

          ภายในงานเด็กๆ ได้ร่วมพิธีกรรม ชมการแสดง ตอบคำถามบนเวที ร่วมกิจกรรมและรับความรู้ในซุ้มเรียนรู้เกี่ยวกับยาเสพติด และสนุกสนานกับซุ้มเกมส์ พร้อมเครื่องเล่นสไลเดอร์นอกจากนี้ เด็กๆ ยังได้เรียนรู้เกี่ยวกับพิษภัยของยาเสพติดก่อนวันงาน โดยการส่งประกวดภาพวาดระบายสี ชิงเกียติบัตรและของรางวัล ซึ่งมีเด็กๆ สนใจส่งภาพเข้าประกวดจำนวนมาก กว่า 200 ภาพ

          การจัดงานครั้งนี้นอกจากจะได้รับความร่วมมือจากคณะกรรมการและเจ้าหน้าที่ฝ่ายต่างๆ ของมูลนิธิดวงใจพ่อและศูนย์คาทอลิกพระจิตเจ้า ร่วมกันจัดงานเพื่อเด็กๆ ให้สำเร็จลุล่วงไปด้วยดีแล้ว ยังได้รับการสนับสนุนของขวัญ ของรางวัล จากผู้ใหญ่ใจดีจากกรุงเทพฯ ที่ให้การสนับสนุนการจัดงานวันเด็กของมูลนิธิด้วยดีมาตลอด โดยเฉพาะการรณรงค์ให้เด็กๆ รู้จักรักษ์สิ่งแวดล้อมอย่างต่อเนื่อง ผ่านรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ภายในงาน เช่นการใช้กล่องอาหารกลางวันที่ทำจากชานอ้อยย่อยสลายได้ง่าย หรือการแจกถุงผ้าเป็นของขวัญให้เด็กๆ นอกจากนี้ในปีนี้ยังได้มีชาวบ้านจากหมู่บ้านร่วมบริจาคขนมให้เด็กๆ ด้วย 

          สำหรับการมีส่วนร่วมของเด็กๆ ในปีนี้ เป็นการรณรงค์ให้เด็กร่วมกันบริจาคเงิน เพื่อสมทบทุนในการสร้างศาลาเอนกประสงค์ สำหรับการจัดกิจกรรมต่างๆ ของศูนย์และมูลนิธิ เป็นการสอนให้เด็กรู้จักอดออม และมีส่วนร่วมเล็กๆ น้อยๆ เพื่อส่วนรวม

          หวังเป็นอย่างยิ่งว่า การร่วมแรงร่วมใจกันของทุกๆ คนในการจัดงานวันเด็กครั้งนี้ จะส่งผลดีต่อเด็กๆ ให้เข้าใจและมีความเข้มแข็งยิ่งขึ้นในการต่อสู้กับการแพร่ระบาดของยาเสพติดในครอบครัวและชุมชนของเด็กๆ ต่อไป
 











































 
มูลนิธิดวงใจพ่อ องค์การสาธารณกุศล ลำดับที่ 902 อ.แม่สรวย จ.เชียงราย โทร. 053-656-257
มูลนิธิดวงใจพ่อ จำนวนผู้เยี่ยมชม 166512 คน | ออนไลน์ขณะนี้ 3 คน
องค์การสาธารณกุศล ลำดับที่ 902
เลขที่ 47 หมู่ 17 บ้านขัวแคร่ ตำบลบ้านดู่ อำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย 57100
โทรศัพท์ 087-181-5174    E-mail : sarinkit@gmail.com
Copyright © 2011-2017 มูลนิธิดวงใจพ่อ. All Rights Reserved. Design by Chiangrai Enter Soft.